TINH BỘT BIẾN TÍNH CATIONIC

       TINH BỘT BIẾN TÍNH CATIONIC là sản phẩm tinh bột được hình thành từ phản ứng giữa tinh bột sắn kết hợp với nhóm amin bậc 4, tạo thành ion amonium mang điện tích dương (do đó còn được gọi là tinh bột biến tính ion dương), được ứng dụng rộng rãi trong ngành chế tạo giấy để tăng độ chắc và bền của giấy, dùng trong ngành chế tạo keo hồ để làm chất kết dính trực tiếp hoặc chất phụ gia kết dính. Trong đó, tinh bột biến tính sử dụng trong ngành chế tạo giấy được ứng dụng nhiều nhất.
     Sản phẩm này tuân thủ theo các tiêu chuẩn về vệ sinh công nghiệp và an toàn sức khỏe con người.
       

      ĐẶC ĐIỂM CỦA TINH BỘT BIẾN TÍNH CATIONIC

     Tinh bột Cationic Starch có sự khác biệt trong cấu trúc sản phẩm cũng như đặc tính của nó so với các loại tinh bột biến tính khác như sau:

  • Tinh bột Cationic mang điện tích dương trên toàn bộ nền pH, tạo nên sức hút với các chất thay thế có điện tích âm như: cellulose, bột giấy và một số sợi tổng hợp, dung dịch khoáng chất ở thể vẩn, chất nhờn và các phân tử lớn có tác dụng sinh học
  • Tinh bột cationic thường tan trong nước trong mọi tỉ lệ pha, không phát nhiệt, không đông đặc ở mọi nhiệt độ
  • Nhiệt độ hóa hồ thấp, dịch hồ trong suốt, tính lưu động tốt, khó biến chất, có thể lưu trữ trong thời gian dài.
  • Có thể hút dính với các sợi và chất đệm mang điện tích âm, từ đó nâng cao hiệu suất bám giữ các sợi nhỏ, giảm tiêu hao.
  • Dưới tác dụng của điện thế cao trong tinh bột ion dương, có thể khiến cho tinh bột cùng với các sợi và chất nền xảy ra hiện tượng ngưng lắng, giúp giảm độ rã của giấy và có thể tăng tốc độ lọc, nâng cao tốc độ máy làm giấy, giảm nồng độ nước trắng, giảm thiểu ô nhiễm, giảm tiêu hao.
  •  Có thể tạo thành liên kết hydro giữa các sợi và chất đệm, tăng lực liên kết, từ đó nâng cao cường độ khô và ướt của giấy và bìa cứng, giảm thiểu việc đứt đoạn trong quá trình làm giấy. 
  • Khi làm lại giấy từ phần giấy bị hư hại, có thể giảm thiểu các chất rắn trong nước thải và BOD.
     Thông qua đặc tính ion dương và tính kết dính mạnh của sản phẩm để làm chất phụ gia trong quá trình làm giấy, có thể cải thiện các tính chất vật lý của giấy như tính bền, độ bền kéo, khả năng chống tưa,..., nâng cao hiệu quả kết dính của nhựa thông,...


Nhận xét

  1. Địa chỉ công ty mình ở đâu a nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công ty TNHH Sinh Hóa Minh Dương Việt Nam có địa chỉ tại Lô L3, khu công nghiệp Nhơn Hội (Khu B), thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Việt Nam. Thông tin chi tiết tại đây ạ
      https://minhduongvn.blogspot.com/2020/04/lich-su-hinh-thanh-va-tong-quan-cong-ty.html
      Xin cảm ơn sự quan tâm của quý khách.

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ỨNG DỤNG CỦA TINH BỘT SẮN BIẾN TÍNH TRONG CÁC NGÀNH

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SẢN PHẨM TINH BỘT BIẾN TÍNH OXIDIZED STARCH (E1414)

TINH BỘT BIẾN TÍNH CHUYÊN DỤNG SẢN XUẤT THAN